So sánh quy mô
|
FUN COFFEE
|
Starbucks
|
Luckin Coffee
|
Monster
|
Yuanqi Shenlin
|
Tính chức năng
|
"thực phẩm bổ sung thể thao + caffeine" (thêm BCAA/chất điện giải) với chức năng tích luỹ điểm thể thao tạo ra thuộc tính tài chính trong đó hạt cà phê đóng vai trò tiền tệ
|
Tập trung vào trải nghiệm hương vị và sự tươi mới của cà phê, chẳng hạn như cà phê espresso rang vàng rang vừa để phân hoá các tầng lớp hương vị
|
Tập trung vào tác dụng sảng khoái và trải nghiệm hương vị đa dạng của cà phê
|
Một loại đồ uống tăng lực có hàm lượng caffeine cao thông thường (240mg/lon), chủ yếu dùng để bổ sung năng lượng trước khi chơi thể thao mạo hiểm, chứa nhiều đường và thành phần có ga
|
Nước điện giải tập trung vào việc bù nước sau khi tập thể dục
|
Kịch bản tiêu thụ
|
Tập trung vào các kịch bản theo chiều sâu gồm trước khi tập thể dục (cà phê đốt cháy chất béo), trong khi tập thể dục (bổ sung tức thời) và sau khi tập thể dục (đồ uống phục hồi), chúng tôi tạo ra một vòng khép kín "tập thể dục-tiêu thụ-đầu tư" thông qua khu vực trải nghiệm HIIT của cửa hàng và hệ thống trao đổi dữ liệu tập thể dục
|
Bao gồm các kịch bản "không gian thứ ba" cho công việc văn phòng, xã hội và giải trí hàng ngày
|
“Chiến lược "tiêu dùng mọi lúc”, bao gồm nhiều tình huống như công việc và giải trí
|
Các sự kiện tài trợ làm nổi bật các cảnh thể thao mạo hiểm
|
Ưu tiên các kịch bản phục hồi sau khi tập thể dục
|
Chuyển đổi giá trị
|
"Mã hóa điểm thể thao" một cách sáng tạo, dữ liệu thể thao của người dùng có thể được trao đổi để lấy hợp đồng giao dịch cà phê hoặc tham gia huy động vốn cộng đồng, và dữ liệu thể thao của người dùng được liên kết với mức tiêu thụ cà phê thông qua công nghệ blockchain để tạo thành tài sản có thể giao dịch
|
Tăng tỷ lệ lặp lại giao dịch thông qua bản sắc văn hóa
|
Dựa vào điểm tích luỹ của thành viên để đổi chiết khấu
|
Không có thuộc tính tài chính
|
Không có thuộc tính tài chính
|
Tương tác của người dùng
|
Thu thập dữ liệu thể thao thông qua FUN APP, tạo báo cáo sức khỏe được cá nhân hóa, mở nền tảng giao dịch Token, phát triển công thức nấu ăn chung với KOL thể thao và tạo cộng đồng theo chiều sâu "thể thao + cà phê"
|
Thiết lập kết nối cảm xúc thông qua không gian thứ ba và những câu chuyện văn hóa
|
Tiếp thị truyền thông xã hội và quảng cáo trực tuyến
|
Tiếp thị sự kiện thể thao mạo hiểm
|
Thu hút người dùng thông qua các khái niệm về sức khỏe, các hình thức tương tác
|
Hình thức sản phẩm
|
Phát triển cà phê chức năng thể thao (như cà phê pha lạnh nitơ để tăng sức mạnh bùng nổ) và sử dụng hợp đồng tương lai hạt cà phê làm sản phẩm đầu tư
|
Thâm canh cà phê để đạt chất lượng hạt cao và kết hợp công nghệ rang xay tiên tiến
|
Thúc đẩy doanh số bán hàng với các loại đồ uống nổi tiếng (như Whipped Coconut Latte)
|
Đồ uống tăng lực có ga về cơ bản khác với cà phê
|
Chủ lực là đồ uống lành mạnh không đường, ít calo
|
Mô hình kinh doanh
|
Xây dựng vòng khép kín tam giác "dữ liệu thể thao - tiêu thụ cà phê - lợi ích tài chính", với doanh thu bao gồm doanh số bán cà phê (60%), giao dịch tương lai (25%) và các sản phẩm tài chính liên quan (15%), tích hợp các nguồn lực sự kiện thể thao và ra mắt hợp đồng tương lai phiên bản giới hạn
|
Sự phụ thuộc vào bán lẻ và nhượng quyền thương mại
|
Dựa vào bán lẻ và nhượng quyền thương mại, tập trung vào tiếp thị trực tuyến
|
Mở rộng ảnh hưởng của thương hiệu thông qua tài trợ sự kiện
|
Cùng lúc triển khai mô hình bán hàng trực tuyến và ngoại tuyến
|